Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Học cách nấu lẩu cá kèo lá giang đậm chất Miền Tây



Học cách nấu lẩu cá kèo lá giang đậm chất Miền Tây

Món lẩu cá kèo lá giang là món ăn “hút hồn” rất nhiều thực khách, chỉ cần nếm qua một lần cái hương vị chua chua của lá giang kết hợp với vị ngọt ngay của cá đều làm nhiều người mê mẩn. Bạn cũng có thể thực hiện món này tại nhà, nguyên liệu chuẩn bị và cách nấu cũng tương đối đơn giản. Do vậy, bạn hãy vào bếp trổ tài để đãi cả nhà một nồi lẩu ngon nào!


1. Nguyên liệu

- Cá kèo còn sống: 1kg

- Xương heo hoặc xương gà dùng để nấu nước dùng: 300g

- Bún tươi: 500g

- Lá giang: 150g

- Các loại rau: Bắp chuối thái rối, rau muống bào nhỏ, giá đỗ, rau đắng và lá hành.

- Hành, tỏi băm nhuyễn.

- Gia vị cần thiết và nước sa tế nấu lẩu để món ăn thêm đậm đà.

2. Cách thực hiện

Bước 1:

- Dùng muối và nước cốt chanh chà sát vào cá kèo để loại bỏ chất nhờn và tanh của cá. Không cắt vây hay làm ruột, để nguyên con cá kèo.

* Lưu ý: Để cá kèo còn sống không vung tung tóe khi bỏ vào nước sôi thì bạn nên cho cá kèo vào tô nước đá hoặc chườm đá lên, để cá đông cứng không thể vung khi cho vào lẩu.

- Ngâm muối xương heo hoặc xương gà, rửa sạch và cho vào nồi ninh làm nước dùng. Nên nhớ, không đậy nắp và thường xuyên hớt bọt thì nước dùng mới được trong và ngon được.

- Lá giang thì rửa sạch, để ráo nước (trước khi cho vào nồi nên vò nát để lá giang tiết ra hết vị chua).

Bước 2:

- Tiến hành cho hành và tỏi băm nhuyễn vào một cái nồi khác phi thơm, cho phần nước dùng đã nấu từ xương vào, đun đến khi sôi thì nên thêm gia vị sao cho vừa ăn, sau đó cho lá giang vò nát vào nồi đun sôi khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp.

- Nước lẩu đã chuẩn bị xong, bạn chuẩn bị bếp ga nhỏ, dọn rau và bún ra bàn và cho nước lẩu ra. Tiếp đến bạn cho nước sa tế lẩu vào, nấu sôi thì cho cá kèo và rau vào. Đừng quên là nên làm một chén nước mắm ớt để chấm cá, thế là bạn đã có một nồi lẩu cá ngon tuyệt vời rồi đấy nhé!

* Cách dùng: Lẩu cá kèo lá giang dùng nóng với bún là ngon tuyệt!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét