Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Những thói quen làm xấu làn da của chị em



NHỮNG THÓI QUEN LÀM XẤU LÀN DA CỦA CHỊ EM

Có những thói quen trong cuộc sống hàng ngày khiến làn da của chị em phụ nữ trở nên xuống cấp và nhanh lão hóa. Vì vậy mà các chị em nên chú ý điều chỉnh thành những thói quen tốt cho da.



Uống nhiều cà phê cũng là nguyên nhân làm làn da phụ nữ nhanh lão hóa - Ảnh 1


1. Rửa mặt quá nhiều

Việc rửa mặt khiến cho da mặt sạch sẽ là điều hết sức quan trọng, nhưng bạn chớ nên lạm dụng việc rửa mặt. Bạn không nên dùng sửa rửa mặt quá 2 lần mỗi ngày. Bạn cũng nên nhớ rằng không phải loại sản phẩm rửa mặt nào cũng giống nhau cả đâu. Có những loại chứa nhiều kiềm sẽ gột sạch hết dầu tự nhiên trên da, khiến cho da dễ bị dị ứng và khô nứt. Thay vào đó, bạn có thể chọn loại rửa mặt không chứa xà phòng, dịu nhẹ hơn cho da.

2. Uống bằng ống hút

Việc uống nước bằng ông hút giúp bạn trông nữ tính hơn nhưng việc liên tục chu môi sẽ hình thành những nếp nhăn xung quanh môi của bạn. Và các nếp nhăn này ngày càng hiện rõ hơn, sâu hơn khi bạn lớn tuổi dần.

3. Giảm cân tác động xấu đến da

Giảm cân hay tăng cân liên tục khiến da bạn mất đi tính đàn hồi, khiến chúng chảy xệ và không còn căng đẹp như ngày nào.

4. Uống không đủ nước

Giảm hay tăng cân liên tục khiến da bạn mất đi tính đàn hồi, khiến chúng chảy xệ và không còn căng đẹp như ngày nào.

5. Ăn nhiều muối

Đối với các loại thức ăn chứa nhiều muối có thể làm da mất đi độ ẩm, trở nên khô và thiếu sức sống. Vì vậy, bạn nên uống nhiều nước, sử dụng kem dưỡng ẩm và nhất định là bớt ăn mặn.

6. Nằm sấp khi ngủ

Mỗi tư thế ngủ đều có mặt lợi và hại. Tuy nhiên, tư thế nằm ngửa là tư thế giúp bạn hạn chế việc hình thành nếp nhăn trên mặt được nhiều nhất. Nếu thói quen của bạn là nằm sấp hay nằm nghiêng khi ngủ, bạn nên sử dụng vỏ gối bằng satin mềm mại và mịn màng, tránh cho da bị đè nén quá nhiều tạo nên các nếp nhăn, đồng thời cũng giúp cho da giữ được độ ẩm cần thiết.

7. Uống cà phê

Cà phê chứa chất caffeine là một trong những thủ phạm gây ra khô da và làm rõ hơn các nếp nhăn. Bạn chỉ nên hạn chế uống từ 1-2 tách nhỏ, và uống thêm thật nhiều nước mỗi ngày.

8. Tư thế ngồi công sở

Thói quen ngồi gù lưng hay nằm sõng xoài gác cằm lên tay ở trên bàn làm việc cực kỳ có hại cho da của bạn? Tư thế này buộc bạn phải vươn cổ ra phía trước, làm cho da phần cổ dãn ra, lâu dần sẽ hình thành nên nếp nhăn ở cổ.

Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn hãy thay đổi thói quan “có hại” trên để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của mình.

Chúc bạn sở hữu làn da mịn màng, săn khỏe!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét