Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

3 món ăn chế biến từ dừa khiến nhiều người mê mẩn


3 MÓN ĂN CHẾ BIẾN TỪ DỪA KHIẾN NHIỀU NGƯỜI MÊ MẨN

Dừa có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: ốc len xào dừa, tôm kho cùi dừa hay rau câu dừa đều là những món chỉ cần nhắc đến cũng đã khiến bạn thèm ăn. Sau đây, là một số món ăn chế biến từ dừa khiến bạn không khỏi mê mẩn:

1. Ốc len xào dừa

Ốc len xào dừa là món thường được gọi đầu tiên mỗi khi bước vào quán ốc. Với nước cốt dừa béo ngậy và đặc quánh, thêm vào vài lát ớt thấm vị, ốc len xào dừa thường được dùng khi còn nóng hổi. Khi ăn ốc len xào dừa, nhiều người cầm đuôi ốc, múc một chụt nước cốt rồi mới bỏ vào miệng hút. Nước cốt dừa càng chất lượng, đĩa ốc len xào dừa càng ngon.


ốc len xào dừa hấp dẫ người dùng - Ảnh 1


* Nguyên liệu:


Nguyên liệu: 500g ốc len, 250g dừa nạo, 2 cộng sả đạp, ½ thìa tỏi băm, ngò gai, rau răm, ớt.

* Cách chế biến:
Bước 1: Ốc len rửa sạch, chặt đuôi ốc (việc này có thể nhờ người bán ốc làm giúp), ngâm ốc vào nước có pha 1 trái ớt đập dập (cho ốc nhã bớt nhớt), rửa sạch thật sạch, vớt ráo.

Bước 2: Xay 250g dừa nạo vắt lấy 400 ml nước cốt. Nêm vào nước cốt dừa 1 muỗng cà phê muối, 4 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Cho 1 muỗng cà phê dầu vào chảo, phi thơm tỏi và sả.

Bước 3: Cho nước dừa, ốc vào chảo cùng lúc, mở lửa to, đảo đều, chờ nước dừa sôi, hút thử con ốc thấy ốc "chạy" vào miệng là đã chín rồi. Tắt bếp, cho ít rau răm và ngò gai cắt nhuyễn vào, đảo đều.

2. Tôm kho cùi dừa
Món này đặc biệt ngon khi được ăn kèm với cơm nóng. Tôm kho cùi dừa được chế biến không quá cầu kỳ nhưng vị lại đậm đà, mặn mặn ngọt ngọt. Cùi dừa được gọt vỏ lụa bên ngoài, thái thành lát nhỏ, kho cùng với tôm và nước dừa tươi. Tùy theo khẩu vị mà món này có thể được nêm nếm cho vừa ăn. Món tôm kho cùi dừa tuy lạ nhưng chỉ cần ăn một lần, bạn sẽ không dễ gì quên hương vị của nó.


Tôm kho cùi dừa - món ăn quen thuộc mẹ vẫn hay làm - Ảnh 2


* Nguyên liệu:

500g tôm sú, 200g cùi dừa, 100ml nước dừa, ½ củ tỏi, hành lá, dầu ăn, đường, nước mắm, hạt nêm, mì chính và tiêu.

* Cách chế biến:

Bước 1:

- Tôm rửa sạch, bóc vỏ, dùng dao sắc khía nhẹ trên lưng rút bỏ chỉ đen.

- Cùi dừa chọn loại vừa ăn, dừa quá non sẽ bị nhão, mà già quá thì thì cứng. Sau đó đâm cùi dừa rửa sạch thái miếng mỏng vừa ăn.

- Hành lá bỏ gốc rửa sạch, thái nhuyễn. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Bước 2:

- Đun nóng dầu ăn, cho hành tỏi vào phi thơm, đổ nước dừa tươi cùng với mì chính, măm, đường, hạt nêm và đun cho tới khi hơi sánh.

- Cho tôm và cùi dừa vào kho cùng tới khi sánh lại, rắc tiêu. Món tôm kho cùi dừa có thể ăn cùng cơm nóng hoặc dưa chuột thái lát, rất ngon và hấp dẫn.

3. Rau câu trái dừa

Còn được biết đến với cái tên thạch rau câu dừa, đây là món tráng miệng ưa thích của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. 


Món tráng miệng ngon, bổ dưỡng và rất dễ làm - Ảnh 3


* Nguyên liệu: 

4 trái dừa tươi, 6 thìa bột rau câu, 4 thìa canh đường,1 bát nước cốt dừa.

* Cách chế biến:

Bước 1:
Chặt miệng dừa chắt lấy nước, mỗi trái dừa đổ ra được khoảng 500ml nước dừa. Tất cả được 2 lít nước dừa tươi, nếu gặp phải dừa nhỏ hoặc ít nước không đủ số lượng thì bạn có thể cho thêm nước dừa đóng hộp, sao cho lượng nước đủ 2 lít.

Hoà tan 2 lít nước dừa tươi với bột rau câu và đường (nếu thích ăn ngọt hơn thì tăng lượng đường) khuấy đều và để rau câu nở khoảng 15 phút. Sau đó cho rau câu lên bếp và đun sôi, nhớ khuấy đều trong lúc nấu.

Bước 2:

Rau câu tan múc rau câu cho vào 2 phần 3 trái dừa, phần rau câu còn trong nồi vẫn giữ ấm trên bếp trong khi đợi phần rau câu trong trái dừa đông.

Khi phần rau câu trong trái dừa đã se mặt thì cho phần nước cốt dừa vào phần rau câu còn lại vào trong nồi và khuấy đều. Lượng nước cốt dừa có thể tăng giảm sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình bạn. Lúc này tiếp tục cho phần rau câu có nước cốt dừa vào trái dừa cho đầy. Sau cùng cho cả trái dừa vào tủ lạnh và làm mát vài tiếng trước khi dùng.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét