Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Cách làm kem dừa đậu xanh ngon cho cả nhà cùng giải khát



Cách làm kem dừa đậu xanh ngon cho cả nhà cùng giải khát

Trong những ngày hè nóng bức thì những que kem mát lạnh trở nên vô cùng ý nghĩa, nó sẽ giúp những thành viên trong gia đình bạn nhanh chóng xua đi cơn khát. Hương vị dừa và đậu xanh kết hợp lại với nhau tạo nên món kem cực kì hấp dẫn khiến người ăn phải mê li.



Cách làm kem dừa đậu xanh cực kì đơn giản, các chị em chỉ cần 30 – 45 phút là đã hoàn thành xong những que kem hấp dẫn cho cả gia đình cùng nhau thưởng thức rồi.

1. Nguyên liệu

- Đậu xanh đã cà vỏ: 300g

- Nước cốt dừa: 150ml

- Sữa tươi: 200ml

- Sữa đặc: 1 lon

- Đường: 50g

- Bột ngô: 50g

- Bột mì: 50g

- Van ni:1 ống

- Khuôn làm kem và những que kem gỗ

2. Nguyên liệu

Bước 1:

- Bạn tiến hành hấp đậu xanh chín mềm. Sau đó, dùng rây nhuyễn rây nhuyễn số đậu xanh đã được hấp chín mềm.

- Cho đường, sữa tươi, sữa đặc và đậu xanh đã nghiền vào một cái nồi và bắt lên bếp, sau đó thì đun với lửa nhỏ và liên tục khuấy đều tay.

Bước 2:

- Tiến hành cho bột mì và bột ngô ra tô và hòa với một ít nước. Sau đó, cho hỗn hợp đã hoàn vào nồi trên bếp đun đến khi hỗn hợp bắt đầu sôi lại thì thôi.

- Và cuối cùng là cho thêm nước cốt dừa và van ni vào hỗn hợp, sau đó đun thêm khoảng 2 -3 phút nữa là được, bạn có thể tắt bếp và cho nhắc hỗn hợp xuống.

Bước 3:

- Hỗn hợp kem đã xong, giờ đây nhiệm vụ của bạn là chờ cho hỗn hợp nguội hẳn. Sau đó, cho hỗn hợp vào trong khay kem và cho những que kem vào và cho nó vào trong ngăn đông của tủ lạnh.

- Sau khoảng 5 – 6 tiếng bạn có thể lấy kem ra cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Bạn thấy cách làm kem dừa đậu xanh như thế nào?! Thật đơn giản phải không nào, bạn cũng có thể ăn kem tại nhà mà không cần đi đâu xa. Hãy thực hiện để chiêu đãi cho cả nhà bạn được giải khát thoải mái với que kem tự làm nào!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét