Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Cách nấu cá bống kho tộ ngon đậm đà


Cách nấu cá bống kho tộ ngon đậm đà

Nói đến món cá bống kho tộ, không ít người sẽ nghĩ ngay đến một bữa cơm gia đình với hương vị đậm đà ngon khó cưỡng. Nhất là trong những ngày thời tiết thường có những cơn mưa chiều, gia đình thưởng thức món này sẽ ngon hết biết. Cái hương vị cay nồng ấm áp vun đắp bữa cơm chiều với niềm vui trọn vẹn. Chị em nào muốn làm món cá bống kho tộ thì hãy cũng vào bếp nhé!



1. Nguyên liệu

- Cá bống tươi ngon: 600g

- Riềng tươi: 100g

- Tiêu hạt: 1 thìa (đập dập hay dã nhuyễn)

- Gia vị: Nước mắm, đường cát, muối trắng, nước màu, hạt nêm, dầu ăn, ớt xanh (hoặc ớt chín)

2. Cách chế biến

Bước 1:

- Tiến hành làm sạch cá và cho cá vào ướp bằng một ít muối trắng, đường, hạt nêm, nước mắm. Nên thực hiện ướp cá trước 15 – 30 phút trước khi nấu để món cá bống kho tộ được đậm đà nhất.

- Riềng được làm sạch và thái lát mỏng. Tiến hành xếp riềng vào trong nồi, xếp theo lớp một lớp cá bống, một lớp riềng (nếu nấu trong om đất sẽ ngon hơn).

Bước 2:

- Đặt nồi cá lên bếp, đun nhỏ lửa. Cho phần nước màu và đun sôi. Sau đó, cho thêm ít hạt tiêu.

- Khi nước trong cá cạn dần thì từ từ cho nước vào nồi cá kho sao cho nước vừa xăm xắp mặt cá. Vặn lửa lớn, đến khi nước sôi thì để lửa nhỏ lại như lúc ban đầu.

- Cứ vậy kho cho tới khi nước nồi cá cạn dần và thấm vị thì tắt bếp.

- Bạn có thể cho thêm vào nồi cá bống kho tộ một ít tiêu nữa, như vậy là nồi cá đã hoàn thành, thơm nứt nở không gian bếp nhà bạn.

* Cách dùng: Món cá bống kho tộ thì ăn kèm với cơm trắng, dùng nóng là lúc ngon nhất. Bữa cơm nhà bạn sẽ thật đậm đà và ngon tuyệt vời với món này đấy nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét