Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Học cách làm món cá thu sốt me ngon “cháy” cơm



Học cách làm món cá thu sốt me ngon “cháy” cơm

Hương vị thơm ngon của cá hòa cùng với vị chua thanh nhẹ nhàng của nước sốt me làm các thành viên gia đình bạn chỉ muốn ăn tiếp không chịu dừng. Hơn nữa, đây còn là món ăn dinh dưỡng hổ trợ phát triển cho con trẻ đó các mẹ nhé. Hãy cùng vào bếp làm món cá thu sốt me ngon hảo hạng nào!



1. Nguyên liệu

- Cá thu: 500g

- Me lấy nước: 100g

- Gia vị: đường, tiêu, nước mắm, hạt nêm, hành lá, hành tím, tỏi, ớt.

2. Cách thực hiện

Bước 1:

- Cá thu làm sạch, rửa sạch và để ráo.

- Cho cá vào chảo dầu rán đến khi cá chuyển sang màu vàng ươm.

- Hành, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn.

Bước 2:

- Cho nước ấm vào 100g me, sau đó khoảng 2 – 3 phút thì bóp nhẹ, vớt sát me ra chỉ lấy nước cốt của me.

- Nếu bạn thích chua hơn thì có thể dùng số lượng me nhiều hơn.

- Chén nước me được nêm nếm gia vị, gồm có:(1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm).

Bước 3:

- Đặt chảo lên bếp cho dầu vào, sau đó cho hành và tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm, tiếp đến cho bát nước me đã nêm nếm gia vị vào vừa khuấy đều, đun sôi.

- Khi hỗn hợp nước sốt đã sôi thì vặn lửa nhỏ lại và cho cá thu đã chiên vàng vào trong nồi sốt, để lửa nhỏ nhỏ tới khi nước sốt sánh lại bao quanh cá và thơm mùi thơm khó cưỡng thì cho hành lá vào và tắt bếp. Thế là bạn đã hoàn thành món cá thu sốt me ngon tuyệt hảo rồi nhé!

* Cách dùng: Món cá thu sốt me được dùng với cơm đang nóng là ngon hết sẩy. Cả gia đình bạn sẽ có một bữa ăn ngon “cháy” cơm – mỗi thành viên gia đình phải vét đến đáy nồi đấy nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét