Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Cách nấu phở chiên phồng ngon hảo hạng cho những ngày mưa bất chợt



Cách nấu phở chiên phồng ngon hảo hạng cho những ngày mưa bất chợt

Cách nấu phở chiên phồng cũng cực kì đơn giản nhé, bạn chỉ cần tốn 30 phút đầu tư là có thể thưởng thức tại nhà mà không cần phải đi đâu xa. Khi những cơn mưa bất chợt vội kéo đến sẽ làm cho khẩu vị thèm những món chiên, xào,… và món phở chiên phồng thật lý tưởng phải không nào?! Hãy cùng vào bếp và thực hiện nhé!



1. Nguyên liệu

- Thịt bò: 200g

- Bánh phở chưa cắt sợi: 600g

- Cải thìa: 100g

- Gia vị: Tỏi, hành tím, muối, bột nên, đường, mật ong, dầu mè, tương ớt, tương cà, dầu ăn.

2. Cách chế biến

Bước 1:

- Thái nhỏ thịt bò, ướp gia vị trong vòng 15 phút rồi chia làm hai phần bằng nhau.

- Trải 2 lớp bánh phở ra chia thịt bò theo hình bàn cờ, lấy tiếp hai lớp đè lên trên và cắt ra từng ô vuông có thịt bò làm nhân bên trong.

Bước 2:

- Cho bánh phở vừa làm vào chảo dầu nóng với lượng dầu nhiều, đến khi bánh phở vàng đều thì vớt ra.

- Cho phần thịt bò vào chảo xào đều, đến khi thịt bò ra nước thì cho cải thìa đã rửa sạch sẽ vào chảo, đảo nhanh khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp.

Bước 3:

- Cho chiếc chảo vừa xào thịt bò và cải lên bếp cho tương ớt, tương cà, đường vào đảo đều để làm nước sốt, đến khi được thì tắt bếp.

- Cho bánh phở ra tô hoặc đĩa cho cải xào thịt bò và cho nước sốt lên trên. Thế là bạn đã có món phở chiên phồng cực ngon!

Trong những ngày mưa được thưởng thức món phở chiên giòn thì ngon phải biết, lớp vỏ giòn tan hòa quyện cùng thịt bò ngon ngọt tạo nên món ăn lạ miệng và hấp dẫn cho người thưởng thức. Hãy cùng làm để bạn và gia đình thưởng thức ngay tại nhà cái hương vị tuyệt vời này trong những ngày mưa bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét