Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Công dụng bất ngờ của hành tây


Sử dụng hành tây để chế biến nhiều món ăn khác nhau, nhưng ít chị em biết rằng hành tây có một hiệu quả bất ngờ trong việc làm hạ sốt và nhanh chóng bớt bệnh.

Công dụng bất ngờ của củ hành tây

Sau đây, bài viết sẽ hé lộ một số công dụng của hành tây trong điều trị cảm cúm, nếu bạn quan tâm có thể tham khảo nhé!

1. Dùng hành tây hạ sốt

Hành tây là một trong những phương pháp trị sốt hiệu quả, cắt lát hành tây dùng để lau trán lau trán và đắp lên trán trong vòng 30 - 45 phút thì sẽ cảm nhận được tác dụng giảm nhiệt của hành tây.

2. Chữa tắc mũi

Hiện tượng tắc mũi khi cảm cúm là đều không tránh khỏi, nhưng bạn chỉ cần dùng vài giọt nước ép hành tây nhỏ vào mũi thì sẽ không còn tắc nữa.

3. Chữa cảm lạnh

Khi bạn đi mưa hay khi thay đổi thời tiết thường bị cảm lạnh. Khi đó bạn hãy dùng nước ép hành tây và mật ong uống sẽ mang lại hiệu quả chống cảm rất tốt.

4. Phòng ngừa các bệnh cảm cúm và cảm lạnh

Khi có những triệu chứng cảm cúm bạn có thể dùng một tô canh hành tây nóng hay cháo nấu hành tây nóng. Vì có khả năng làm tăng sức đề kháng nên hành tây nhanh chóng giúp loại bỏ được cảm cúm.

Khi thời tiết chuyển lạnh, giao mùa để đề phòng cảm cúm, cảm lạnh bạn có thể dùng lát hành tây buộc dưới chân hay đặt trong bít tất. Các bậc phụ huynh nên lưu ý, nhất là các trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu ớt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét