Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Cách làm mứt gừng ngon đãi khách ngày tết



CÁCH LÀM MỨC GỪNG NGON NGÀY TẾT

Hương vị ấm nồng, ngọt cay của những lát gừng như xua tan đi cái lạnh se se của đầu xuân, như làm ấm lòng những người con xa xứ, như vị ngọt cay của giọt mồ hôi mẹ,... Chính vì vậy, mà mức gừng luôn có đầy trong khây ngày tết!


Mức gừng thơm cay ấm lòng hương vị tết 

1. Nguyên liệu:

- 1kg Gừng

- 500g Đường

- 2 quả chanh

2. Cách thực hiện:

Bước 1:



Đem 1kg gừng cạo bỏ hết lớp vỏ ở ngoài, sau đó dùng dao thái thành miếng thật mỏng, gừng thái càng mỏng thì thành phẩm càng ngon và dễ ăn, vừa cắt vừa ngâm những lát gừng đó vào trong nước lạnh. ( Lưu ý: Khi chọn gừng không chọn những củ quá to cũng không quá nhỏ, gừng đừng già quá cũng không non quá).

Bước 2:



Sau khi thái xong thì bạn vớt những lát gừng đó ra cho nào nồi, cho vừa vào vừa ngập lượng gừng trong nồi, đun sôi tầm 7-8p để cho gừng bớt đi vị cay nồng của nó. Sau đó đổ nước gừng đi, tiếp theo lại luộc thêm 1 lần nữa, nhưng lần này bạn cho thêm một ít chanh hoặc giấm để cho gừng trắng hơn

Bước 3:

Luộc xong thì vớt gừng ra để cho tới khi ráo sạch nước.

Bước 4:


Sau khi gừng ráo nước hoàn toàn thì bắt đầu trộn đều gừng với đường theo tỷ lệ 1kg gừng với 500g đường, sau đó cho hỗn hợp này vào trong chảo, đảo điều rồi để khoảng 5 – 6 tiếng cho đường ngấm hết vào gừng hoặc đến khi đường tan hoàn toàn trong gừng là được.

Bước 5:

Cho chảo lên bếp đun lửa vừa, thỉnh thoảng cần đảo gừng để đường ngấm điều lên bề mặt của gừng.

Bước 6:



Khi bắt đàu thấy nước đường cạn gần hết, chỉ còn thấy 1 chất sền sệt và thấy nặng tay khi đảo chảo thì hạ lửa xuống mức nhỏ nhất. Lúc này tiếp tục dùng đũa đảo liên tục vào gừng để cho đến khi đường kết tinh bám trắng quanh điều vào miếng gừng. Khi nào thấy những miếng gừng đã được đường báo quanh điều và tự tách rời nhau là được và tắt lửa hạ chảo xuống.

Bước 7:

Để cho chảo gừng nguội hẳn, trong lúc đó nên đảo điều thêm vài lần để gừng và đường được điều hơn và không dính vào nhau. Khi gừng nguội hẳn thì bạn có thể bỏ vào lọ thủy tinh để bảo quản cho những ngày tết.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét