Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Cách làm món gỏi xoài cá cơm



GỎI XOÀI CÁ CƠM

Gỏi xoài cá cơm - một món ăn quá đỗi quen thuộc với người dân chài miền biển; với vị chua của xoài, cay nồng của ớt, thơm phức của các loại rau và ngọt dai của cá cơm, chính vì vậy mà món gỏi xoài cá cơm luôn được lòng của các bạn nhậu mỗi khi ngồi lai rai cùng bạn bè.


Là món ăn quá đỗi quen thuộc với người dân làng biển 

Không quá khó khăn và cầu kì trong chế biến, nếu bạn là người vụng về trong bếp núc thì hãy tin rằng với món gỏi xoài cá cơm này thì quá đơn giản và bạn có thể làm rất ngon!

1. Nguyên liệu:

- Rau/củ quả: rau thơm, rau díp cá, rau răm, tỏi, ớt, hành củ và 2 quả xoài xanh.

- Gia vị: mắm, đường, mì chính.

- Cá cơm khô

2. Cách chế biến:

- Cá cơm: Ngâm cá cơm vào trong nước ấm khoảng 15 đến 30 phút, bước tiếp theo là bỏ đầu rút xương (nếu là cá cơm lớn) và rửa sạch và sau đó rang cá lên và cho vào một ít đường, mì chính và đừng quên bỏ tỏi và hành vào phi thơm lên trước khi rang.

- Rau: Nhặt, rửa sạch và để ráo nước.

- Xoài: Rửa sạch và băm nhỏ.

- Tỏi, ớt: Tỏi bóc vỏ đâm nhuyễn cùng ớt làm nên một chén nước nắm cay nồng vị ớt, thơm lừng vị tỏi và ngọt dịu của đường.

Sau khi cá được đảo qua, bạn để khoảng 5 phút sau đó thì cho xoài đã băm nhỏ và rau vào trộn đều rắc nước mắm và các gia vị vừa đủ để có một món gỏi xoài cá cơm vừa vặn và ưng ý. Nhưng đừng quên cho một ít ớt (nếu bạn ăn cay) để làm tăng màu sắc cũng như hương vị của món ăn nhé!


Gỏi xoài cá cơm vừa dùng làm món ăn vừa làm món nhậu

Với cách chế biến đơn giản, nguyên liệu dễ tìm kiếm, hương vị lại không kén người dùng – món gỏi xoài cá cơm hoàn toàn có thể nằm trong thực đơn nhà bạn hay bạn có thể dùng nó như một “chiêu bài” để nịnh ông xã nỗi khi giận.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét