Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Bạn đã biết hết công dụng của trái bí đao chưa?


Không chỉ là thực phẩm dùng trong các bữa ăn thông thường, trái bí đao còn làm nên một loại nước giúp người uống thanh thải độc tố, giúp các chị em dữ dáng và đẹp da. Bí đao là thực phẩm không quá đắt đỏ lại rất dễ chế biến, do vậy, mà nó được sử dụng trong bữa ăn ngày càng nhiều.

Bạn đã biết hết công dụng của trái bí đao chưa?
Bạn đã biết hết công dụng của trái bí đao chưa?

Bí đao là nguồn thực phẩm rất tốt trong các bữa ăn của mọi gia đình. Ăn Bí Đao tốt cho cả bốn mùa trong năm, bởi nó có tác dụng thanh nhiệt làm mát ruột và còn nhiều công dụng khác.

Thành phần chủ yếu trong trái Bí Đao là Vitamin B và C. Vị ngọt, tính lạnh, tác dụng lợi tiểu, tiêu phù thũng, thanh nhiệt, tiêu viêm. Hạt Bí Đao khánh sinh tiêu độc. Có thể dùng Bí Đao để luộc, nấu canh với tôm cua, có thể xào với thịt gà, làm nộm, làm mứt.

Bí Đao được sử dụng làm thuốc, nấu canh với hành và cá chép trị phù thũng(nước không thoát ra ngoài được mà đọng lại trong cơ thể), cả mình và mặt đều phù, Võ trị đái rắt, hoặc đái đục ra chất nhầy. Hạt chữa ho, rắn cắn, Lá giã nát trộn với giấm đắp lên các đầu ngón tay sưng đau.

Bí Đao già nấu với đậu ván trắng, lá sen tươi, bo bo, lấy nước uống trị chứng thử thập(Sốt, nhức đầu, đại tiểu tiện không thông).

Trái bí đao mang lại nhiều công dụng, do vậy, bạn nên thường xuyên sử dụng trái bí đao trong bữa ăn và dùng nước bí đao để cơ thể được cân bằng và loại bỏ các độc tố có hại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét