Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Những lợi ích của đậu đỏ mang lại


Đậu đỏ có thể dùng để nấu nhiều món ăn khác nhau như: cháo đậu đỏ, chè đậu đỏ, kem đậu đỏ, nước đậu đỏ rang,... Vì thơm ngon bổ dưỡng và dễ thực hiện nên đậu đỏ được tận dụng trong nhiều món ăn khác nhau.

 Những lợi ích của đậu đỏ mang lại
 Những lợi ích của đậu đỏ mang lại

Vào những ngày hè hay khi cơ thể mệt mỏi được uống ngay một ly nước đậu đỏ sẽ làm cho cơ thể sảng khoái. Lượng đường có trong nước đậu đỏ sẽ cung cấp năng lượng tức thì cho cơ thể, vượt qua cơn mệt mỏi.

Khi làm việc nhiều, cảm thấy cơ thể và trí óc nặng nề, bạn nên ăn một bát chè đâu đỏ, ngay lập tức cơ thể bạn sẽ tỉnh táo, sáng khoái . Những người bị bệnh khó đại tiểu tiện hay thận yếu cũng nên ăn món ăn này vì món canh đậu đỏ lợi tiểu.

Theo y học cổ truyền, đậu đỏ có vị ngọt chua , tính bình, không độc. Đậu đỏ trị được các chứng mụn lỡ, nôn mữa, đau buốt cơ thể, giải nhiệt, tiêu độc.

Đậu đỏ vừa giàu chất dinh dưỡng (đường, đạm, chất xơ, chất béo, chất khoáng như: canxi, phốt pho, sắt, axit nicotinic, vitamin B1, B2…), vừa là loại thực phẩm bổ máu. Thành phần của đậu đỏ giàu vitamin B, một lượng lớn tinh chất kiềm thạch nên còn có khả năng giải độc cao, kích thích nhu động ruột, nhờ đó loại bỏ được các chất cặn bã bám ở thành ruột, giảm đáng kể lượng chất béo trong cơ thể.

Các bà mẹ đang mang thai thường xuyên ăn cháo đậu đỏ nước cốt dừa , giúp có nhiều sữa hơn và hormone trong cơ thể cũng được cân bằng hơn. Đậu đỏ có nhiều tác dụng cho sức khoẻ cho chúng ta. Với mẹ bầu nên ăn cháo đậu đỏ cá chép. Ngoài ra, cháo đậu đỏ giảm cân cực tốt, phụ nữ sau sinh con có thể dùng nguyên liệu này để lấy lại vóc dáng thon gọn.

Bởi vậy, bạn hãy thường xuyên dùng đậu đỏ chế biến các món ăn ưa thích cho gia đình thêm khỏe mạnh nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét