Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

8 thực phẩm không nên để tủ lạnh


Tủ lạnh là nơi lưu trữ lâu dài nhiều loại thực phẩm khác nhau, nhưng không phải thực phẩm nào cũng tốt khi để trong tủ lạnh.

8 thực phẩm không nên để tủ lạnh

Các mẹ, các chị nên lưu ý 8 thực phẩm sau đây: hành tím, tỏi, khoai tây, hành tây, bơ, cà phê, mật ong và các loại dầu. Bởi khi để trong tủ lạnh những thực phẩm này không những không lưu trữ được lâu mà còn sản sinh ra các độc tố có thể gây nguy hại đến sức khỏe của người thân trong gia đình.

Hành tím, tỏi, khoai tây, hành tây khi được để trong ngăn mát của tủ lạnh sẽ xảy ra hiện tượng mọc mầm. Các thực phẩm này không những không còn vị ngon mà khi dùng còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe bởi độc tố solanine và chaconine khi mọc mầm.

Các chị em lưu ý không nên để bơ vào tủ lạnh khi bơ chưa chín, những trái bơ sẽ bin sượng và hạn chế cắt bơ ra khi chưa dùng vì như vậy bơ sẽ bị đắng và thâm đen do tiếp xúc với không khí.

Nhiều người có thói quen uống cà phê không hết, đem cho vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, nên nhớ tủ lạnh sẽ làm biến đổi mùi vị của cà phê, khiến ly cà phê trở nên nhạt nhẽo vô cùng.

Mật ong hoàn toàn có thể lưu trữ ở ngoài, nên các chị các mẹ không nên lạm dụng quá nhiều tủ lạnh. Khi mật ong cất trong tủ lạnh sẽ dẫn đến hiện tượng đông đặc nhanh chóng và có thể tạo thành dạng tinh thể cứng trong chai.

Khi lưu trữ, cất giữ các loại dầu trong tủ lạnh không chỉ làm mất hương vị của dầu mà còn làm các loại dầu sẽ đặc lại và có màu đục hơn (trừ dầu hạnh nhân). Tủ bếp là nơi lý tưởng để các chị, các mẹ cất giữ các loại dầu ăn và mật ong.

Nếu các chị em có suy nghĩ lưu trữ 8 loại thực phẩm này trong tủ lạnh thì hãy nên xem xét lại nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét