Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Học cách làm lạp xưởng tại nhà vừa ngon vừa an toàn cho sức khỏe



HỌC CÁCH LÀM LẠP XƯỞNG TẠI NHÀ VỪA NGON VỪA SẠCH SẼ

Lạp xưởng là món dễ ăn được nhiều người yêu thích. Nó có thể vừa dùng để ăn kèm với cơm, vừa để các anh rai lai cùng bạn bè. Nhưng lạp xưởng mua thường không đảm bảo vệ sinh, vì vậy bạn có thể tự tay làm để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh, vừa làm tăng ý nghĩa của món ăn cho cả gia đình.


Bạn cũng có thể tự tay làm món lạp xưởng vừa ngon, vừa đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình thưởng thức


1. Nguyên liệu

- 2kg thịt heo nạc

- 1/2 kg thịt mỡ

- 5m ruột heo khô

- 150ml rượu trắng

- Gia vị: 200g đường, 20g muối, 2 thìa hạt tiêu

2. Cách thực hiện:

Bước 1:

- Để thực hiện cách làm lạp xưởng tươi, đầu tiên bạn cần rửa sạch mỡ heo rồi thái hạt lựu nhỏ. Thêm đường vào trộn cho đều, sau đó bạn mang mỡ đi phơi nắng trong một ngày.

- Xay nhuyễn thịt nạc heo. Cho mỡ heo đã phơi nắng vào để trộn đều. Tiếp theo, bạn cho muối, tiêu xay và tiêu hột và trộn thêm một lần nữa nhé.

Bước 2:

Bạn chia ruột heo khô ra thành 4 đoạn ngắn rồi dùng rượu trắng để rửa qua. Dùng thịt nhồi vào trong ruột heo, lấy dây nilon buộc lại thành từng đoạn ngắn.

Bước 3:

Khi đã nhồi xong thì bạn lại mang lạp xưởng đi phơi nắng.

Bước 4:


Món chả trứng lạp xưởng ngon cực

Đợi sau khoảng 4 ngày là bạn có thể mang lạp xưởng ra dùng. Bạn có thể hấp hoặc chiên lạp xường rồi dùng với xôi, cơm trắng đều ngon. Hay là, bạn có thể chế biến chung với các nguyên liệu khác như cơm chiên, trứng chiên để tạo nên món ăn ngon hết ý.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét